Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng chất lượng đảng viên mới

02:11, 27/11/2014

(ĐN)- Sáng 27-11, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh và Đảng ủy Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

(ĐN)- Sáng 27-11, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh và Đảng ủy Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo Ban thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, thời gian qua các cấp ủy trong Đảng bộ lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về xây dựng lực lượng và khu vực phòng thủ có nhiều tiến bộ. Số tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nâng lên.

Tuy nhiên, Ban thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đề nghị Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành chức năng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới trong lực lượng dự bị động viên; có chính sách cụ thể trong bố trí, tạo việc làm, đào tạo nghề cho đảng viên là quân nhân xuất ngũ.

Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh thì kiến nghị Tỉnh ủy có hướng dẫn cụ thể việc lấy ý kiến nhận xét của quần chúng đối với việc xếp loại, đánh giá đảng viên hàng năm ở những đơn vị ít quần chúng. Vì những nơi này, quần chúng thường không có ý kiến góp ý gì cho đảng viên, từ đó không cung cấp thêm được thông tin gì cho cấp ủy về đảng viên. Bên cạnh đó, nhiều nơi chưa chuẩn bị chu đáo nội dung sinh hoạt chi bộ; ý thức tự phê bình và phê bình của đảng viên còn hạn chế, nể nang, né tránh.

Còn theo Đảng ủy Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, để hạn chế được tiêu cực, sai phạm trong cán bộ, đảng viên của ngành, Đảng ủy đã có nghị quyết chuyên đề về công tác chính trị tư tưởng. Hàng tháng, Ban thường vụ Đảng ủy phân công các đồng chí cấp ủy viên xuống các đơn vị nắm tình hình, giải thích kịp thời những vướng mắc cho cán bộ, đảng viên…Nhờ đó, tình hình đảng viên vi phạm trong 10 tháng của năm 2014 đã giảm 50% so với cùng kỳ năm trước.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh lưu ý, các cấp ủy cần chú trọng chất lượng trong phát triển đảng viên mới. Trong sinh hoạt chi bộ, cần mạnh dạn và thắng thắn với đồng chí mình để xây dựng nội bộ đoàn kết và phát triển. Đồng thời, tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lực lượng an ninh vừa hồng, vừa chuyên. Ngoài ra, các cấp ủy chú trọng lãnh đạo việc chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-202; thường xuyên phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ; nhân rộng những điển hình tiên tiến trong lực lượng công an, quân sự; chống diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và có kế hoạch đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ...

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều