Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại Đồng Nai

07:11, 26/11/2014

(ĐN)- Ngày 25-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 25-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi gặp gỡ Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản...

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Tín Nghĩa, Công ty TNHH Phát triển khu công nghiệp Long Bình (Loteco), Công ty TNHH Đầu tư Long Đức, Công ty CP Amata Việt Nam đã giới thiệu với đoàn về các khu công nghiệp đã đầu tư hạ tầng; đang thu hút đầu tư và những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, nêu rõ những chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào khu công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng quà lưu niệm cho Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản
...và tặng quà lưu niệm cho Đoàn

Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, vấn đề đáng quan tâm là giá điện; điện có đủ phục vụ cho sản xuất công nghiệp; nguồn nhân lực có đáp ứng đủ; ở Việt Nam có cung cấp được nguyên liệu da, tôn, thanh nhôm...

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản thăm quan KCN Amata
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tham quan KCN Amata

Theo Sở Công thương, các khu công nghiệp của Đồng Nai đáp ứng đủ điện cho sản xuất và luôn có 10% dự phòng và tỉnh đáp ứng đủ các nhu cầu về lao động từ phổ thông đến tay nghề cao. Bên cạnh đó, Đồng Nai có những nhà máy có thể cung cấp các nguyên liệu mà các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu khi đầu tư vào tỉnh.  

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đưa đoàn đi thăm một số doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Khu công nghiệp Amata. 

                               Hương Giang

Tin xem nhiều