Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 1 tỷ đồng "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường"

06:11, 30/11/2014

(ĐN)- Ngày 30-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Công ty cổ phần Greenfeed và Tỉnh đoàn triển khai chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường" giai đoạn 2014-2016.

(ĐN)- Ngày 30-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Công ty cổ phần Greenfeed và Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2014-2016.

Ông Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao những kết quả mà chương trình đã đạt được trước đó
Ông Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao những kết quả mà chương trình đã đạt được

Theo đó, ngày 21-12 tới đây, 60 hộ nông dân nghèo, cận nghèo, có điều kiện chăn nuôi, có con cái đang học từ tiểu học trở lên, chí thú làm ăn và tự nguyện tham gia chương trình của các xã: Thanh Sơn, Phú An (huyện Tân Phú), Mã Đà và thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) sẽ được hỗ trợ vốn, thức ăn chăn nuôi với tổng kinh phí 1,08 tỷ đồng, không lãi suất (mỗi hộ được vay 15 triệu đồng tiền mặt, cùng thức ăn chăn nuôi của Greenfeed trị giá 3 triệu đồng).

Ngoài ra, các em học sinh, sinh viên của các hộ trên sẽ được xét tặng học bổng trị giá từ 500 ngàn đồng – 3 triệu đồng/em nếu đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời, công ty còn trích tặng 20% vốn vay để tặng cho các hộ gia đình này nếu trả tiền vốn đúng kỳ hạn.

Trong suốt thời gian thực hiện chương trình, Công ty Greenfeed sẽ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh, sử dụng thức ăn gia súc, gia cầm, nhằm giúp các hộ nói trên vươn lên thoát nghèo, có điều kiện nuôi con em ăn học thành tài.

Trước đó, giai đoạn 2011-2013, chương trình đã hỗ trợ cho 60 hộ nông dân của 6 xã thuộc 2 huyện Xuân Lộc và Thống Nhất, mỗi hộ được vay 10 triệu đồng tiền mặt; 1,6 triệu đồng tiền thức ăn gia súc, gia cầm và trao 55 suất học bổng với tổng trị giá 83 triệu đồng cho 55 học sinh là con em của các hộ gia đình nông dân nghèo tham gia chương trình.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều