Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chuẩn bị tốt đại hội Đảng cơ sở

05:11, 18/11/2014

(ĐN)- Sáng 18-11, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu và Thành ủy Biên Hòa về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

(ĐN)- Sáng 18-11, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu và Thành ủy Biên Hòa về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của các đơn vị, công tác phát triển Đảng ở một số xã hiện nay gặp nhiều khó khăn, nhất là ở những xã vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào Công giáo. Bởi, việc đề ra chỉ tiêu mỗi năm phát triển từ 7-8% đảng viên so với tổng số đảng viên có mặt cuối năm trước là chưa hợp lý, vì số lượng đảng viên mỗi năm phải phát triển là rất lớn, trong khi nguồn để phát triển Đảng không tăng, dễ dẫn đến chuyện chạy theo số lượng, làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp lại các tổ chức Đảng theo Hướng dẫn 38 của Ban Tổ chức Trung ương cũng gây nhiều khó khăn cho cơ sở, vì không có cán bộ chuyên trách nên công tác Đảng vụ còn nhiều hạn chế. Một số cán bộ chủ chốt cấp xã chưa đạt chuẩn về trình độ chính trị, do chỉ tiêu đào tạo về trình độ này rất hạn chế. Nhiều nơi còn lúng túng trong đăng ký nêu gương theo Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 272 của Tỉnh ủy về ban hành quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy các huyện và Thành ủy Biên Hòa tập trung cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó cần quan tâm đến công tác nhân sự và các văn kiện đại hội. Đồng thời, chuẩn bị đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2014; thường xuyên phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt Đảng với các chi bộ. Đồng chí cho biết, những vướng mắc, bất cập ở cơ sở được các địa phương nêu ra tại buổi làm việc sẽ được Ban thường vụ Tỉnh ủy nghiên cứu, xem xét.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều