Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm dò khả năng xúc tiến thương mại, đầu tư tại Canada

10:11, 02/11/2014

(ĐN)- Trong chương trình chuyến tiền trạm xúc tiến đầu tư và thương mại của Đồng Nai tại Canada và Hoa Kỳ, ngày 31-10, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa (Canada).

(ĐN)- Trong chương trình chuyến tiền trạm xúc tiến đầu tư và thương mại của Đồng Nai tại Canada và Hoa Kỳ, ngày 31-10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa (Canada). Tiếp và làm việc với đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng và Tham tán thương mại Hoàng Anh Dũng.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh gặp gỡ ông Robert Lang, chuyên gia tư vấn thương mại và phát triển Hiệp hội Gen gia súc Canada. Ảnh: C.T.V
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh gặp gỡ ông Robert Lang, chuyên gia tư vấn thương mại và phát triển Hiệp hội Gen gia súc Canada. Ảnh: C.T.V

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh cảm ơn Đại sứ Tô Anh Dũng đã đón tiếp và tạo điều kiện cho đoàn tiền trạm của Đồng Nai thăm dò khả năng thúc đẩy giao thương và hợp tác đầu tư với các đối tác tại thị trường Canada. Canada hiện đang là đối tác thương mại tiềm năng của Việt Nam và của Đồng Nai. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt khoảng 2 tỷ USD năm 2013. Riêng tỉnh Đồng Nai năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vào thị trường Canada là khoảng 164 triệu USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2012. 9 tháng của năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai sang Canada đã đạt trên 100 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai vào thị trường Canada gồm: hàng dệt may, hạt điều, máy móc thiết bị, chất dẻo nguyên liệu. Về đầu tư, Canada hiện đứng thứ 14 trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, nhưng tại Đồng Nai chưa có dự án nào.

Đại sứ Tô Anh Dũng cho biết, với vai trò và trách nhiệm của mình, đại sứ sẽ có các biện pháp thúc đẩy quan hệ hiệu quả và thực chất với các địa phương này, trong đó có việc tăng cường viện trợ ODA, xúc tiến kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều, xúc tiến việc hợp tác đầu tư vào Việt Nam và kết nối việc hợp tác phát triển giữa các địa phương của hai bên.

 Minh Thanh - Minh Đức

 

Tin xem nhiều