Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu gom xử lý chất thải tăng

10:11, 09/11/2014

(ĐN)- Theo Sở Tài nguyên - môi trường, thu gom chất thải sinh hoạt và công nghiệp không nguy hại trên toàn tỉnh đến nay đạt 95%, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ 2013.

(ĐN)- Theo Sở Tài nguyên - môi trường, thu gom chất thải sinh hoạt và công nghiệp không nguy hại trên toàn tỉnh đến nay đạt 95%, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ 2013. Trung bình mỗi ngày tại Đồng Nai phát sinh hơn 2.600 tấn chất thải sinh hoạt và công nghiệp không nguy hại, tỷ lệ thu gom gần 2.470 tấn/ngày. Như vậy, tỷ lệ rác thải chưa được thu gom xử lý còn khoảng 130 tấn/ngày. Lượng rác chưa được thu gom một phần được người dân ở các vùng sâu, vùng xa thu gom lại đốt, chôn trong vườn;  được đem bán phế liệu để tái chế và một phần còn vất bừa bãi tại những nơi công cộng, như: ven đường, gần chân cầu, dưới kênh rạch...

Ngoài ra, lượng chất thải nguy hại công nghiệp của tỉnh phát sinh hơn 236 tấn/ngày, tỷ lệ thu gom xử lý khoảng 213 tấn/ngày, đạt khoảng 90%. Tỉnh đã quy hoạch 9 khu xử lý chất thải tại các huyện, hiện có 7 khu đã được doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác và đang tiếp nhận rác để xử lý.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều