Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng chuyển giao khoa học công nghệ cho nông dân

03:12, 16/12/2014

(ĐN) - Ngày 16-12, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã buổi làm việc với Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) về ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp.

(ĐN) - Ngày 16-12, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã buổi làm việc với Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) về ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp.

 Bí thư Tỉnh ủy làm việc về ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Ảnh Hương Giang
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành làm việc với Sở KHCN về ứng dụng KHCN trong nông nghiệp (Ảnh H.Giang)

Hiện Đồng Nai là một trong số ít tỉnh hình thành được Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học (CNSH) trực thuộc Sở KHCN để nghiên cứu những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chuyển giao cho nông dân sản xuất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, trong chuyến tham quan, tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản, Đồng Nai đã ký kết phối hợp chuyển giao KHCN trong sản xuất nông nghiệp với phía Nhật Bản. Theo đó, phía Nhật Bản sẽ chuyển giao KHCN trong sản xuất nông nghiệp cho Đồng Nai và tỉnh đã chọn Trung tâm ứng dụng CNSH là nơi tiếp nhận các tiến bộ khoa học từ phía Nhật Bản. Đồng thời, trung tâm cũng là nơi nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao KHCN trong sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, chất lượng cây trồng, tạo đầu ra ổn định, đem lại lợi nhuận cao cho nông dân. Hiện Trung tâm ứng dụng CNSH đang thí điểm mô hình trồng các loại lan, 42 sản phẩm giống cây trồng, dưa lê, dưa leo, cà chua, nuôi chồn, heo rừng, dúi, gà đông tảo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Sở KHCN ngoài việc nghiên cứu, ứng dụng thành công các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, phải chú trọng đến công tác chuyển giao cho nông dân để hình thành những vùng sản xuất lớn, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, giúp nông dân thoát khỏi tình trạng sản xuất manh mún, đời sống ngày một khá hơn.

                               Hương Giang- Kim Vũ

 

 

Tin xem nhiều