Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyên gia Na Uy hỗ trợ công tác hướng nghiệp ở Đồng Nai

08:12, 05/12/2014

(ĐN)- Ngày 4-12, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở LĐTB-XH, Chi nhánh VCCI-HCM và Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy (NHO) ra mắt chương trình hỗ trợ công tác đào tạo hướng nghiệp tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 4-12, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội, Chi nhánh Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy (NHO) ra mắt chương trình hỗ trợ công tác đào tạo hướng nghiệp trong các trường THCS, THPT, TCCN tại Đồng Nai giai đoạn 2015-2016.

Ông Kurt Nilssen, chuyên gia của NHO chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả trong công tác hướng nghiệp ở Na Uy
Ông Kurt Nilssen, chuyên gia của NHO chia sẻ kinh nghiệm và kết quả trong công tác hướng nghiệp ở Na Uy

Đây là chương trình nhằm nâng cao hoạt động dạy nghề thông qua việc thúc đẩy hợp tác giữa các trường học và doanh nghiệp. 3 trường THPT: Phước Thiền, Nguyễn Đình Chiểu, Long Phước và 3 trường THCS: Tân Hiệp, Tam An, Long Phước thuộc khu vực Long Thành, Nhơn Trạch sẽ được đưa vào thử nghiệm chương trình này. Trước đó, Trường cao đẳng nghề khu vực Long Thành- Nhơn Trạch đã được VCCI hỗ trợ thiết lập nhóm cố vấn chất lượng cho ngành cơ khí ô tô và nấu ăn.

Trong thời gian thực hiện dự án, VCCI và NHO sẽ tổ chức đào tạo kỹ năng và phương pháp giảng dạy bộ môn hướng nghiệp cho giáo viên các trường THCS và THPT; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm cho cấp quản lý các trường để cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất chỉ đạo thực hiện; xây dựng mạng lưới quan hệ giữa doanh nghiệp, nhà trường nhằm hỗ trợ công tác đào tạo hướng nghiệp… và sau đó sẽ đánh giá hiệu quả nội dung sau dự án để có hướng phát triển phù hợp.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều