Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn nhiều mối lo về phòng cháy ở khu dân cư.

10:12, 15/12/2014

(ĐN)-  Thực hiện kế hoạch của Ban giám đốc Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh, từ ngày 25-11 đến ngày 10-12-2014, Phòng cảnh sát PCCC số 4 mở đợt kiểm tra an toàn PCCC đối với các khu dân cư trên địa bàn 3 huyện: Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu...

(ĐN)-  Tin từ Phòng cảnh sát PCCC số 4 cho biết, thực hiện kế hoạch của Ban giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh, từ ngày 25-11 đến ngày 10-12-2014, Phòng cảnh sát PCCC số 4 mở đợt kiểm tra an toàn PCCC đối với các khu dân cư, hộ gia đình kết hợp vừa kinh doanh vừa để ở trên địa bàn 3 huyện: Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu nhằm phòng ngừa những rủi ro về cháy, nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

Qua thực tế kiểm tra bước đầu ở 258 cơ sở (gồm: chợ, cửa  hàng kinh doanh mua bán gas, các hộ kinh doanh quanh khu phố chợ, hộ gia đình vừa kết hợp kinh doanh và để ở các khu nhà trọ tại 3 huyện nêu trên), lực lượng kiểm tra nhận thấy đa số hộ đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác an toàn PCCC tại nơi ở, nơi kinh doanh và có những biện pháp chủ động phòng ngừa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ vẫn có những sai phạm trong việc câu mắc điện, trong dùng lửa, khí gas trong sinh hoạt, đốt hương, vàng mã trong thờ cúng.v.v. và đa số các hộ không có lối thoát hiểm khi sự cố xảy ra.

Từ những tồn tại nêu trên, lực lượng kiểm tra đã tích cực hướng dẫn các hộ gia đình tập trung khắc phục những thiếu sót, tuân thủ đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC để tránh được những thiệt hại đáng tiếc do nguy cơ cháy nổ gây ra.  

                                                        Đ.V

 

Tin xem nhiều