Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh

09:12, 09/12/2014

(ĐN)- Sáng 9-12, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII đã khai mạc với sự tham dự của 74/79 đại biểu HĐND tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự...

[links()](ĐN)- Sáng 9-12, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII đã khai mạc với sự tham dự của 74/79 đại biểu HĐND tỉnh. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên ban TVTU, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp (video clip), đồng chí Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, năm 2014 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Kế hoạch 5 năm 2011-2015 và là năm đầu triển khai thực hiện Hiến pháp năm 2013. Năm 2014, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển, đạt mức tăng trưởng cao, giá trị các ngành đều tăng. Cụ thể, có 11/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội vượt mục tiêu Nghị quyết; 19/31 chỉ tiêu đạt và có 1 chỉ tiêu không đạt mục tiêu Nghị quyết (đó là chỉ tiêu khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn có trạm xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn môi trường mới đạt 96,4%).

Các đại biểu trung ương, HĐND tỉnh tham dự kỳ họp
Các đại biểu trung ương, HĐND tỉnh tham dự kỳ họp. Ảnh: C.Nghĩa

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư yêu cầu, tại kỳ họp này, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá rõ những yếu tố tác động, ảnh hưởng đến quá trình tổ chức và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014. Từ đó tìm ra các giải pháp để khắc phục, tháo gỡ những hạn chế, yếu kém và các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2015.

Quang cảnh phiên khai mạc kỳ họp. Ảnh: C.Nghĩa
Quang cảnh phiên khai mạc kỳ họp. Ảnh: C.Nghĩa

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu bàn bạc, thảo luận về những giải pháp trong điều hành ngân sách, đảm bảo đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, cần chú trọng đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tạo nguồn thu vững chắc cho ngân sách. Trên cơ sở đó, đảm bảo tốt các nhu cầu chi ngân sách địa phương, nhất là đảm bảo chi cho đầu tư phát triển, văn hóa, y tế, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp. Ảnh: C.Nghĩa

Trong phiên họp sáng 9-12, các đại biểu được nghe các báo báo, tờ trình của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2014; mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015...

Ngọc Thư - Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều