Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Hiếu Học: Tử hình 2 bị cáo

01:12, 26/12/2014

(ĐN)- Sáng 26-12, tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo giết chủ tiệm vàng Hiếu Học (thị trấn Trảng Bom), cướp tài sản trong đêm 26-8-2013...

(ĐN)- Sáng 26-12, tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt các bị cáo cùng tạm trú tại thị trấn Trảng Bom gồm: Nguyễn Văn Long (22 tuổi) tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản, tổng hình phạt chung là tử hình; Phạm Ngọc Anh (23 tuổi) tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản và 1 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là tử hình; Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi) 12 năm tù về tội giết người và 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là 20 năm tù (video clip).

phiên tòa xét xử
Toàn cảnh phiên tòa xét xử các bị cáo giết chủ tiệm vàng Hiếu Học

[links(left)]Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước, qua nhiều lần quan hệ đồng tính nên Ngọc Anh biết anh Nguyễn Hiếu Học (chủ tiệm vàng Hiếu Học tại thị trấn Trảng Bom) quản lý nhiều tài sản một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Anh đã rủ thêm Long và Tốt cùng thực hiện hành vi và được đồng ý.

Sau đó, chúng gọi điện rủ anh Học quan hệ đồng tính. Sau khi Tốt chuẩn bị xong hung khí là hai con dao, đến 23 giờ 30 phút, ngày 26-8-2013, Long và Anh đến nhà như đã hẹn để quan hệ tình dục với anh Học. Trong lúc quan hệ tình dục, lợi dụng anh Học sơ hở, cả hai đã dùng dao đâm bạn tình 23 nhát, khiến anh Học tử vong. Sau đó, Long và Anh mở tủ chiếm đoạt tiền, vàng và chiếc xe mô tô SH. Tổng giá trị tài sản chúng chiếm được là 2,8 tỷ đồng.

Các bị cáo tại tòa: Tốt trước vành móng ngựa, phía sau từ trái qua là Anh và Long
Các bị cáo tại tòa: Tốt đứng trước vành móng ngựa, phía sau từ trái qua là Anh và Long

Sau khi gây án, chúng bỏ trốn, dùng tiền rủ bạn bè ăn chơi, tiêu xài và cho người thân. Chiều ngày 6-9-2013, công an tỉnh Đồng Nai đã bắt hai nghi can là Nguyễn Văn Long, Phạm Ngọc Anh (cùng ngụ tỉnh Đắc Lắc) khi cả hai đang trốn tại Hạ Long, Quảng Ninh và được di lý vào Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. Ngày 27-9-2013, Nguyễn Văn Tốt đã được gia đình vận động ra đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, Long và Ngọc Anh đã cúi đầu nhận tội, khai nhận hành vi phạm tội của mình, riêng Tốt cho rằng mình không giết người cũng không được chia tài sản phạm tội nên đề nghị được xem xét về mặt tội danh. Tuy nhiên, với những chứng cứ có tại hồ sơ, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của Tốt là đúng người, đúng tội nên vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

Tố Tâm

Tin xem nhiều