Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2015, cả nước giải quyết việc làm trên 1,6 triệu lao động

09:01, 22/01/2015

(ĐN) - Sáng nay 22-1, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và chủ trì hội nghị.

*Đồng Nai đứng thứ 3 cả nước về giải quyết việc làm

(ĐN) - Sáng nay 22-1, Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đồng Nai, cùng tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBNB tỉnh Nguyễn Thành Trí và Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở...

 Các đại biểu tỉnh Đồng Nai dự hội nghị trực tuyến.
Các đại biểu tỉnh Đồng Nai dự hội nghị trực tuyến.

Theo báo cáo của Bộ Lao động - thương binh và xã hội, năm 2014 toàn ngành giải quyết việc làm cho khoảng 1,6 triệu lao động, trong đó Đồng Nai xếp thứ 3 cả nước về giải quyết việc làm (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội). Tình hình đình công, lãn công giảm 24,5% so với năm trước. Tiền lương bình quân của người lao động đạt 5,35 triệu đồng/ tháng. Cả nước đã tuyển mới dạy nghề cho trên 2 triệu lao động, đạt 113,7% kế hoạch năm.

Công tác trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng được đảm bảo (với 1,45 triệu người được nhận trợ cấp thường xuyên...); xây mới trên 5.500 căn nhà cho người có công, đồng thời sửa mới 3.300 căn nhà tình nghĩa. Năm 2014, cả nước có 1,8-2% số hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo cuối năm còn 6-5,8%.

Trong phương hướng, mục tiêu năm 2015, cả nước sẽ phấn đấu giải quyết việc làm cho trên 1,6 triệu lao động; tiếp tục giảm thêm từ 1,7-2% số hộ nghèo; tuyển mới đào tạo nghề cho 2,15 triệu lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 50%. Phấn đấu 98,5% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống ở khu dân cư nơi sinh sống.

Bên cạnh đó, ngành lao động, thương binh và xã hội sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới và phòng chống tệ nạn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Lao động - thương binh và xã hội trong năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó cần giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến lao động, việc làm, nhất là năng suất lao động.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu đánh giá lại chất lượng hoạt động của các trường dạy nghề, khắc phục tình trạng hoạt động không hiệu quả của các trường nghề công lập. Phó Thủ tướng yêu cầu ngành tiếp tục mở rộng Đề án đào tạo nguồn lao động chất lượng cao tại một số trường nghề. Liên quan tới công tác cai nghiện ma túy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao nhiệm vụ cho ngành phối hợp rà soát, đánh giá lại hiệu quả của các trung tâm cai nghiện để tìm ra hạn chế, qua đó đối mới nâng cao chất lượng hoạt động.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều