Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng mô hình tiên tiến về phòng cháy chữa cháy

03:01, 20/01/2015

(ĐN)- Sáng 20-1, Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị số 22/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh...

(ĐN)- Sáng 20-1, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Đồng Nai ( PCCC&CNCH) Đồng Nai đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 16/8/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị điển hình tiên tiến.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị điển hình tiên tiến.

Đến dự hội nghị, cócác đồng chí: Đại tá Nguyễn Mạnh Hội, Phó cục trưởng, Cục PCCC Bộ Công An; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Báo cáo của Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết, trong năm 2014, Cảnh sát PCCC tỉnh đã quan tâm tổ chức và phân công các đơn vị nghiệp vụ khảo sát, lập danh sách các đơn vị để xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC theo hướng dẫn của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH. Từ 32 đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2013, năm 2014 số điển hình tiên tiến được xây dựng tăng thêm 111 đơn vị.

Qua việc xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC đã góp phần nâng cao ý thức của các tổ chức, các nhân trong việc tham gia PCCC tại nơi làm việc, học tập và nơi cư trú; đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp trong việc tổ chức thực hiện công tác PCCC thuộc phạm vi, địa bàn quản lý.

Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị điển hình tiên tiến.
Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, đơn vị điển hình tiên tiến.

Nhờ xây dưng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, kết hợp với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả công tác PCCC, nên tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh năm 2014 được kéo giảm đến 64% về số vụ và số thiệt hại, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhà

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã nhiệt liệt biểu dương thành tích các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham PCCC, đồng thời cũng lưu ý các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng, duy trì, nhân rộng mô hình tiên tiến về PCCC, đặc biệt là ở những nơi có nguy cơ cháy nổ cao như: khu dân cư, khu sản xuất kinh doanh, nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại.v.v. Người đứng đầu các sở, ngành, UBND, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị phải tập trung chỉ đạo công tác PCCC ở địa phương, đơn vị mình và phải triển khai thực hiện thật tốt các chỉ thị của cấp trên về công tác PCCC; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trước mắt, trong mùa khô này, Cảnh sát PCCC tỉnh cần phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đợt tổng kiểm tra PCCC ở các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, đặc biệt là các khu vực khi cháy xảy ra hậu quả lớn.

                                                       Đ.V

 

 

Tin xem nhiều