Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung tâm Văn miếu Trấn Biên mở cửa trở lại

03:01, 21/01/2015

(ĐN)- Theo ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, sau 4 tháng trùng tu, sửa chữa, đến nay mọi việc đã hoàn tất, từ ngày 20-1, Trung tâm bắt đầu đón du khách đến tham quan và tổ chức các hoạt động bình thường.

(ĐN)- Theo ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, sau 4 tháng (từ tháng 9-2014 đến tháng 1-2015) tạm thời đóng cửa để tiến hành trùng tu, sửa chữa các hạng mục, như: Văn miếu môn, Khuê Văn Các, nhà truyền thống, đường đi bên trong Văn miếu, khu vực xung quanh Hồ Thiên Quang Tĩnh..., đến nay mọi công việc đã hoàn tất. Từ ngày 20-1-2015, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên bắt đầu đón du khách đến tham quan và tổ chức các hoạt động bình thường.

Xuân ở Văn miếu Trấn Biên
Xuân ở Văn miếu Trấn Biên (ảnh: M.H)

Theo các tài liệu lịch sử, Văn miếu Trấn Biên là công trình văn hóa lịch sử lâu đời của vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai được xây dựng vào năm 1715. Năm 1861, công trình này bị thực dân Pháp phá hủy. Đến năm  1998, UBND tỉnh đã khởi công xây dựng lại Văn miếu Trấn Biên tại vị trí cũ và đến năm 2002 công trình được hoàn thành. Đây là địa điểm được các đoàn khách trong nước, cũng như quốc tế tìm đến tham quan, tìm hiểu, mỗi khi có dịp đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Đồng thời, đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa của tỉnh, như: lễ Tết thầy, kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Danh nhân văn hóa, lễ báo công của các đơn vị. Từ năm 2013 đến nay, đây là địa điểm diễn ra đường hoa xuân thu hút rất đông du khách trong nước đến tham quan…

Văn Truyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích