Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng các trường nghề chất lượng cao

10:01, 08/01/2015

(ĐN)- Ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, cho biết trong tương lai trên địa bàn tỉnh có nhiều công trình trọng điểm cần lực lượng lao động kỹ thuật, như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng An Phước, các khu công nghệ cao với công nghiệp phụ trợ.

(ĐN)- Ông Phạm Văn Cộng, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội, cho biết trong tương lai trên địa bàn tỉnh có nhiều công trình trọng điểm cần lực lượng lao động kỹ thuật, như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng An Phước, các khu công nghệ cao với công nghiệp phụ trợ. Sở đang tham mưu UBND tỉnh xem xét hỗ trợ dự án thành lập Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao quốc tế tỉnh Đồng Nai tại Trường cao đẳng nghề Lilama 2. Mục đích nhằm đào tạo chương trình cao đẳng nghề nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế cho các ngành công nghiệp mũi nhọn và đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp về các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao dịch vụ hàng không và đường sắt đô thị.

Ngoài ra, Sở cũng đang phối hợp với Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế xây dựng đề án “Các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng dạy nghề phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020”. Đề án tập trung đầu tư trang thiết bị dạy nghề và đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các nghề trọng điểm của tỉnh để nâng cao chất lượng và năng lực đào tạo của 3 trường nghề thuộc tỉnh quản lý là: cao đẳng nghề Đồng Nai, cao đẳng nghề khu vực Long Thành - Nhơn Trạch và trung cấp nghề 26-3, phấn đấu đến năm 2020 trở thành các trường nghề chất lượng cao của tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều