Báo Đồng Nai điện tử
En

2 bệnh viện chuyên khoa vẫn được khám trái tuyến

11:02, 08/02/2015

(ĐN)- Theo tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, 2 bệnh viện chuyên khoa của tỉnh là Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai và Bệnh viện da liễu Đồng Nai vẫn được khám bảo hiểm y tế trái tuyến như trước đây.

(ĐN)- Theo tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, 2 bệnh viện chuyên khoa của tỉnh là Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai và Bệnh viện da liễu Đồng Nai vẫn được khám bảo hiểm y tế trái tuyến như trước đây. Hiện nay, 2 bệnh viện nói trên là bệnh viện loại 3, tương đương tuyến huyện, nên vẫn được khám trái tuyến. Theo Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi), người có thẻ bảo hiểm y tế khi tự đi khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến huyện sẽ được quỹ bảo hiểm y tế chi trả 70% chi phí khám, chữa bệnh

Theo lãnh đạo của 2 bệnh viện này, từ khi Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có hiệu lực đến nay số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh giảm nhiều. Nguyên nhân là do nhiều người nghĩ 2 bệnh viện trên thuộc tuyến tỉnh, không được khám trái tuyến. Trong đó, Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai giảm khoảng 1/3 lượng bệnh khám mỗi ngày (100-150 người); Bệnh viện da liễu Đồng Nai, tổng số bệnh nhân đến khám trong tháng 1-2015 giảm hơn 10%, từ trên 5,5 ngàn người xuống còn khoảng 5 ngàn người.

An An

 

Tin xem nhiều