Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động, tích cực, sáng tạo và chất lượng hơn trong tham mưu

06:02, 09/02/2015

(ĐN)- Chiều 9-2, Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng và Xuân Ất Mùi 2015.

(ĐN)- Chiều 9-2, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ, công chức, nhân viên các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh và Báo Đồng Nai nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Xuân Ất Mùi 2015. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã tới dự.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao bằng khen cho các ban đảng trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao bằng khen cho các ban đảng trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nêu rõ, năm 2014, tình hình trong nước và trong tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn (nhất là sự cố các phần tử quá khích lợi dụng việc biểu tình chống Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam vào tháng 5-2014 để đập phá nhà xưởng của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh), nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, Đồng Nai vẫn đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy; nhanh chóng ổn định sản xuất của các doanh nghiệp bị thiệt hại. Đạt được kết quả này, có sự đóng góp tích cực của lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên khối Đảng tỉnh. Với chức năng của mình, lãnh đạo, cán bộ, công chức, nhân viên khối Đảng tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tham mưu đắc lực cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trên các lĩnh vực.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Tư biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên khối Đảng tỉnh trong năm qua. Đồng chí cho rằng, năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X…, do đó nhiệm vụ đặt ra cho năm 2015 rất lớn và nặng nề. Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Trong đó, rà soát lại các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đã đề ra, những chỉ tiêu nào chưa đạt thì tham mưu Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, chủ động phối hợp thực hiện tốt Kế hoạch 200 của Tỉnh ủy và Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp tục thực hiện tốt, gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện việc nêu gương trong cán bộ, đảng viên theo Quy định 101 của Ban Bí thư và Quyết định 272 của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao quà tết cho các đơn vị.
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao quà tết cho các đơn vị.

Đồng chí cũng lưu ý, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các cơ quan bố trí trực, xử lý công việc kịp thời, an toàn. Riêng Báo Đồng Nai, phản ánh kịp thời tình hình sinh hoạt, vui chơi, an ninh trật tự…trên địa bàn, trong đó chú ý phản ánh không khí ngày Tết ở những vùng, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cũng tại buổi họp mặt, cán bộ, công chức, nhân viên khối Đảng tỉnh còn được đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ về quá trình công tác của đồng chí. Đồng chí cho biết, trong hệ thống tổ chức, bộ máy của các cơ quan, đơn vị thì các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy đóng vai trò quan trọng trong tham mưu, phục vụ đắc lực cho hoạt động lãnh đạo của cấp ủy. Đồng chí nhấn mạnh, chất lượng hoạt động của Tỉnh ủy phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tham mưu của các cơ quan Đảng. Năm 2014, các cơ quan Đảng đã có sự đóng góp lớn vào thành quả chung của tỉnh. Các cơ quan Đảng cần suy nghĩ để công việc tiếp tục đạt chất lượng tốt hơn, cao hơn. Mục tiêu của Đảng bộ Đồng Nai không có gì khác ngoài phục vụ lợi ích cho nhân dân. Chính vì vậy, từng cán bộ, công chức phải “chủ động, tích cực, sáng tạo và chất lượng hơn”. Mỗi cơ quan khi sơ kết nên soi lại công việc của mỗi người xem đã sáng tạo và chất lượng chưa. Đồng thời, mỗi cán bộ, công chức phải năng động, không ngừng học tập thì mới làm tốt chức năng tham mưu của mình. Cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ thì khó cho hoạt động, chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, cán bộ, công chức khối Đảng tỉnh phải nêu cao tính mẫu mực để cấp dưới nhìn lên, noi gương làm theo. Đồng thời lưu ý năm 2015, toàn tỉnh có 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó có việc tiếp tục thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra; tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X; tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 cho 7 đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ và Trường Chính trị tỉnh. Đồng thời, công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ cho Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ban thường vụ Tỉnh đoàn và một số đơn vị.

Phương Hằng

Tin xem nhiều