Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công xây dựng nhà máy sợi hiện đại tại Phú Cường

04:02, 07/02/2015

(ĐN)- Sáng 7-2, tại Cụm công nghiệp Phú Cường (huyện Định Quán), Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã động thổ, khởi công xây dựng nhà máy kéo sợi quy mô 30 ngàn cọc sợi với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng.

(ĐN)- Sáng 7-2, tại Cụm công nghiệp Phú Cường (huyện Định Quán), Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã làm lễ động thổ, khởi công xây dựng nhà máy kéo sợi quy mô 30 ngàn cọc sợi với tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng.

Động thổ xây dựng nhà máy sợi 30 ngàn cọc sợi
Động thổ xây dựng nhà máy sợi 30 ngàn cọc sợi

Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam Lê Tiến Trường cho biết, đây là nhà máy sợi tự động hiện đại đầu tiên, có sự liên kết toàn bộ các khâu trong chu trình sản xuất của Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Toàn bộ thiết bị, công nghệ được sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam từ các nước G.7. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 3 ha và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 1-2016, cung cấp khoảng 5.000 tấn sợi cao cấp cho những nhà máy dệt chất lượng cao để đảm bảo nguồn vải may xuất khẩu.

Cũng theo Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, thì đây là dự án trọng điểm của tập đoàn trong năm 2015, nằm trong chương trình tăng tốc để phục vụ sản xuất nguyên liệu đón đầu Hiệp định tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP), cũng như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam với châu Âu. Trong đó, tất cả đều yêu cầu xuất xứ của hàng hóa dệt may phải có từ sợi, từ vải được sản xuất tại Việt Nam để được hưởng ưu đãi thuế quan.

Được biết, đây là nhà máy thứ 2 trong Cụm công nghiệp Phú Cường có quy mô 48 ha do Công ty cổ phần Đồng Tiến làm chủ đầu tư.

                                                                        Minh Thanh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích