Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ bỏ quy hoạch khai thác khoáng sản ở Bình Lợi

11:02, 11/02/2015

(ĐN)- Đó là khẳng định của Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường khi nhắc đến điểm cấp phép khai thác khoáng sản tại cánh đồng ấp 2, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).

(ĐN)- Đó là khẳng định của Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường khi nhắc đến điểm cấp phép khai thác khoáng sản tại cánh đồng ấp 2, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu). Như Báo Đồng Nai đã có loạt bài phản ánh trong tháng 12-2014, đây là cánh đồng lúa 3 vụ rộng hơn 100 hécta, xung quanh cánh đồng là nhà dân và khá nhiều vườn bưởi cho thu nhập vài trăm triệu đồng/hécta/năm. Việc cấp phép cho khai thác khoáng sản tại cánh đồng này sẽ ảnh hưởng rất nặng nề đến cây trồng và đời sống của hàng trăm hộ dân sống gần đó. Vì thế, hầu hết người dân ở đây đều kiến nghị UBND tỉnh bỏ quy hoạch.

Cánh đồng lúa 3 vụ ở ấp 2, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu) được cấp phép khai thác khoáng sản khiến người dân lo lắng.
Cánh đồng lúa 3 vụ ở ấp 2, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu) được cấp phép khai thác khoáng sản khiến người dân lo lắng.

Mỏ khoáng sản này được tỉnh cấp phép cho Tổng công ty đầu tư phát triển khu công nghiệp và đô thị Việt Nam (IDICO). Diện tích khai thác là 40 hécta nằm giữa cánh đồng Bàu Cật, ấp 2. Thời gian được phép khai thác từ ngày 29-5-2012 đến ngày 18-9-2019, độ sâu khai thác 60m, tổng trữ lượng đá gần 9 triệu m3. Tuy nhiên, đến thời điểm này Tổng công ty IDICO vẫn chưa tiến hành khai thác.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Thường, trữ lượng đá ở cánh đồng ấp 2, xã Bình Lợi không nhiều và đá nằm khá sâu dưới lòng đất. Năm 2015, trong quá trình làm lại quy hoạch đất đai giai đoạn 2016-2020, sở sẽ đề xuất rút khỏi quy hoạch việc khai thác khoáng sản ở khu vực trên để ít ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại đây.

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều