Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh Đồng Nai đoạt giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật

04:03, 18/03/2015

(ĐN)- Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam, đoàn học sinh Đồng Nai đã đoạt 1 giải nhì toàn cuộc, 1 giải nhì lĩnh vực, 2 giải ba và một giải khuyến khích

(ĐN)- Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia khu vực phía Nam năm học 2014-2015, đoàn học sinh của Đồng Nai đã đoạt 1 giải nhì toàn cuộc, 1 giải nhì lĩnh vực, 2 giải ba và một giải khuyến khích trong tổng số 6 dự án tham dự.

 Đoàn học sinh Đồng Nai tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia
Đoàn học sinh Đồng Nai tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia

Dự án đoạt cú đúp giải nhì lĩnh vực và toàn cuộc là “Hệ thống tự động kiểm soát số người trên xe buýt” của Dương Võ Hải Linh và Lê Thị Như Quỳnh (Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh). Dự án “Hệ thống cảnh báo xe lửa thông minh” của Lê Hoàng Phương, Lê Đình Tuấn (Trường THPT Long Thành) và dự án “Hệ thống điện tử quản lý lớp học thông minh” của Nguyễn Lê Minh và Lương Tấn Khang (Trường THPT Ngô Quyền) đoạt giải ba. Dự án “Mô hình làm máy bóp bóng thở thay thế cho bóp tay” của Trần Thị Mỹ Hạnh, Bùi Hoàng Thy (Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Xuân Lộc) đoạt giải khuyến khích.

Từ những kết quả nói trên, một lần nữa đã khẳng định những nỗ lực, cố gắng trong nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật của thầy trò Đồng Nai. Ở 2 lần thi trước, đoàn học sinh của Đồng Nai cũng đã xuất sắc giành được nhiều giải cao; nhiều dự án được các nhà chuyên môn đánh giá cao và đã áp dụng vào thực tế.

Với kết quả đoạt giải nhì, giải ba tại cuộc thi này, các thí sinh được quyền tuyển thẳng vào bất kỳ trường đại học nào với ngành nghề phù hợp với lĩnh vực đã dự thi. Năm 2016, Đồng Nai sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi này tại khu vực phía Nam.

An Yên

 

 

Tin xem nhiều