Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãi suất huy động tiếp tục giảm

09:03, 11/03/2015

(ĐN)- Theo thông tin từ các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Đồng Nai, lãi suất huy động hiện đã xuống thêm một bậc kể từ đầu tháng 3-2015 đến nay.

(ĐN)- Theo thông tin từ các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Đồng Nai, lãi suất huy động hiện đã xuống thêm một bậc kể từ đầu tháng 3-2015 đến nay. Cụ thể, mức lãi huy động thấp nhất tại một vài ngân hàng chỉ còn 4%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn ngắn (1-3 tháng).

Lãi suất huy động giảm đồng loạt tại nhiều ngân hàng trong dịp đầu tháng 3-2015.
Lãi suất huy động giảm đồng loạt tại nhiều ngân hàng trong dịp đầu tháng 3-2015

Được biết, đợt giảm lãi suất huy động mới đây nhất diễn ra vào đầu tháng 3 với mức giảm phổ biến từ 0,2-0,4%/năm. Nguyên nhân giảm lãi suất được cho là do lượng vốn trong các ngân hàng còn tồn đọng nhiều, cho vay khó, các kênh đầu tư hiệu quả vẫn hạn chế nên nhu cầu huy động vốn không cao.

Hiện tại, lãi suất huy động phổ biến nhất đang được các ngân hàng áp dụng dao động từ 4-6,5%/năm tùy kỳ hạn, chỉ số ít ngân hàng là còn giữ mức 7%/năm, nhưng chỉ áp dụng cho một vài kỳ hạn đặc biệt, hoặc các chương trình ưu đãi huy động vốn. Mức lãi suất huy động nói trên được cho là thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

K.Ngân

 

Tin xem nhiều