Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh

05:03, 13/03/2015

(ĐN)- Ngày 13-3, Sở GD-ĐT đã triển khai quy chế thi THPT quốc gia năm học 2014-2015 tới tất cả lãnh đạo các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên và một số trường cao đẳng, trung cấp trong tỉnh.

(ĐN)- Ngày 13-3, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai quy chế thi THPT quốc gia năm học 2014-2015 tới tất cả lãnh đạo các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên và một số trường cao đẳng, trung cấp trong tỉnh.

Thầy Từ Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Long Thành) phát biểu tại hội nghị.
Thầy Từ Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Long Thành) phát biểu tại hội nghị

Đây là kỳ thi nhằm lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông; cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để đảm bảo các yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng trong kỳ thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã phổ biến những điểm mới trong quy chế của kỳ thi để các trường nắm vững, làm căn cứ hướng dẫn học sinh. Trong đó lưu ý, các trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, trước hết là việc chọn môn thi, ôn tập, làm hồ sơ đăng ký dự thi, nhận kết quả thi và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sao cho phù hợp. Nhiều ý kiến thắc mắc của lãnh đạo các trường về công tác tổ chức ôn tập, hồ sơ dự thi, môn thi thay thế môn Ngoại ngữ, cụm thi, đề thi…đã được giải đáp ngay tại hội nghị.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, thí sinh của Đồng Nai dự thi cụm thi đại học sẽ tham gia thi tại 2 cụm do Trường đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh (dành cho thí sinh của TP. Biên Hòa, các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu) và đại học Sư phạm kỹ thuật (dành cho thí sinh của các huyện còn lại và TX. Long Khánh) làm chủ trì. Riêng cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì chỉ để xét tốt nghiệp THPT, tùy thuộc vào số lượng học sinh đăng ký, Sở GD-ĐT sẽ có phân bổ sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong việc di chuyển. Việc lựa chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ sẽ do Giám đốc Sở GD-ĐT quy định căn cứ trên tình hình, mức độ, năng lực của thí sinh. Từ ngày 8 đến 11-4, các trường THPT tổ chức thi học kỳ 2 để hoàn thành học bạ, hồ sơ dự thi của thí sinh trước ngày 30-4; đồng thời chủ động tổ chức ôn thi cho học sinh tùy thuộc vào điều kiện thực tế của trường và nguyện vọng của phụ huynh, học sinh.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều