Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo nhân sự đủ chuẩn về chính trị và chuyên môn

03:04, 03/04/2015

(ĐN)- Ngày 2-4, tại Hội trường Huyện ủy Thống Nhất, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý I năm 2015.

(ĐN)- Ngày 2-4, tại Hội trường Huyện ủy Thống Nhất, đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý I năm 2015. Đồng chí Phan Văn Nhiệm, Vụ trưởng vụ địa phương III - Ban tổ chức Trung ương đã đến dự.

Bên cạnh việc đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ tổ chức xây dựng Đảng thường xuyên  trên địa bàn tỉnh trong quý 1 năm 2015, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu của 17 Đảng bộ trực thuộc báo cáo tình hình thực hiện đại hội Đảng các cấp. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các địa phương và các ngành cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội chi bộ cở sở; các đảng bộ đã và đang tiến hành đại hội điểm đảng bộ trực thuộc. Trong quá trình tổ chức đại hội cấp cơ sở, cũng như đại hội điểm, vẫn còn một số khó khăn nhất định, như: nhân sự bầu cấp ủy, ban chấp hành chưa đủ chuẩn về chính trị và chuyên môn; không đủ số lượng, quá tuổi; tỷ lệ cán bộ nữ và cán bộ trẻ không đạt tỷ lệ theo cơ cấu. Một số đảng bộ còn lúng túng, sai sót trong khâu tổ chức…

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Ru đề nghị, trong quý 2 năm 2015, Ban tổ chức các Đảng bộ trực thuộc cần tập trung làm tốt công hơn nữa công tác tham mưu cho Đảng bộ cùng cấp hoàn thành đại hội các chi bộ theo kế hoạch đã đề ra, cũng như tiến hành các đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Trong đó, cần đảm bảo công tác nhân sự đủ chuẩn về chính trị và chuyên môn; tham mưu công tác nhân sự cho đại hội cấp huyện, thị, thành phố và các ngành theo đúng lộ trình, đúng số lượng, đảm bảo hồ sơ nhân sự đầy đủ; có phương án điều động cán bộ trước đại hội một cách hợp lý, đúng cơ cấu; giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo; thực hiện tốt việc báo cáo kết quả đại hội các cấp.

 Bá Trực

Tin xem nhiều