Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện cơ sở giết mổ hơn 4 tạ heo chết

07:04, 01/04/2015

(ĐN)- Sáng 31-3, lực lượng liên ngành tỉnh Đồng Nai đã kiểm tar và phát hiện tại Cơ sở giết mổ gia súc của bà Ninh Thị Thái (phố 2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) hơn 4 tạ heo chết tím tái, bốc mùi hôi thối chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

(ĐN)- Sáng 31-3, lực lượng liên ngành tỉnh Đồng Nai gồm: Chi cục thú y tỉnh, Chi cục quản lý thị trường, Trạm thú y Biên Hòa đã phát hiện và tịch thu tại Cơ sở giết mổ gia súc của bà Ninh Thị Thái, ngụ tại khu phố 2, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) hơn 4 tạ heo chết tím tái, bốc mùi hôi chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tố Tâm  Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản
 Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản

Tại hiện trường, lực lượng liên ngành phát hiện có 1 con heo nái và 7 heo con đã chết với tổng trọng lượng hơn 4 tạ đã được mổ đặt nằm dưới sàn nhà bẩn. Khi bị kiểm tra đột xuất, bà Thái không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc số heo trên.

Theo bà Thái khai nhận, bà mua số heo trên từ các trang trại trên địa bàn TP.Biên Hòa và các huyện lân cận. Số thịt heo này, sau khi giết mổ, bà Thái sẽ giao cho các mối bán để tiêu thụ tại TP.Biên Hòa, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

Số heo chết chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ
Số heo chết chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ

Cơ sở của bà Thái đã bị lực lượng liên ngành lập biên bản, xử phạt vì giết mổ động vật ở những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; kinh doanh động vật và sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch; không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng tịch thu toàn bộ số heo trên giao cho UBND phường Long Bình tiêu hủy.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều