Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng trực cấp cứu trong các ngày nghỉ lễ

03:04, 29/04/2015

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ, các bệnh viện trong tỉnh đều bố trí lực lượng trực cấp cứu 24/24. Các bệnh viện cũng chuẩn bị nguồn nhân lực dự phòng để sẵn sàng cấp cứu đông người...

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, trong những ngày nghỉ lễ kéo dài, các bệnh viện trong tỉnh đều bố trí lực lượng trực cấp cứu 24/24. Ngoài ra, các bệnh viện cũng chuẩn bị nguồn nhân lực dự phòng để sẵn sàng cấp cứu trong tình huống cấp cứu đông người.

Trong những ngày nghỉ lễ, Khoa khám bệnh dịch vụ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vẫn hoạt động 24/24. (Phụ huynh và trẻ em chờ khám bệnh tại Khoa khám bệnh dịch vụ trong ngày 29-4).
Trong những ngày nghỉ lễ, Khoa khám bệnh dịch vụ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vẫn hoạt động 24/24 (Phụ huynh và trẻ em chờ khám bệnh tại Khoa khám bệnh dịch vụ trong ngày 29-4).

Bên cạnh đó, một số bệnh viện vẫn duy trì khám, chữa bệnh ngoại trú bình thường. Cụ thể, Phòng khám dịch vụ của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vẫn tổ chức khám chữa bệnh vào buổi sáng các ngày trong tuần, từ ngày 29 đến 30-4 và từ ngày 2 đến ngày 3-5 (chỉ nghỉ vào ngày 1-5). Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vẫn duy trì hoạt động của các phòng khám dịch vụ 24/24. Theo đó, từ 7 giờ đến 20 giờ sẽ có 8 phòng khám hoạt động; từ 20 giờ đến 23 giờ sẽ có 2 phòng khám hoạt động; từ 23 giờ đến 7 giờ sẽ có 1 phòng khám hoạt động.

Riêng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai do tập trung nhân lực cho công tác di dời sang bệnh viện mới nên khu khám bệnh ngoại trú của bệnh viện cũ đã tạm ngưng hoạt động. Đến ngày 4-5, bệnh viện sẽ chính thức khám bệnh ngoại trú tại cơ sở mới.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong những ngày nghỉ lễ này, bệnh viện vẫn tiếp nhận các trường hợp cấp cứu tại cơ sở cũ. Công tác trực cấp cứu đã được lên kế hoạch thực hiện chu đáo, đảm bảo công tác cứu chữa, đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều