Báo Đồng Nai điện tử
En

Tận dụng cơ hội khi Việt Nam chính thức gia nhập TPP

04:04, 23/04/2015

(ĐN) - Ngày 23-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã chủ trì hội thảo "Chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai nỗ lực chuẩn bị cho việc gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương -TPP".

(ĐN) - Ngày 23-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã chủ trì hội thảo "Chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai nỗ lực chuẩn bị cho việc gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương - TPP".

PCT. UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng hoa quà cho GS.TS Thomas Jandl
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường tặng hoa quà cho GS.TS Thomas Jandl

Tham dự có GS.TS Thomas Jandl, Giảng viên Trường Đại học America University, Chuyên gia tư vấn lĩnh vực Kinh tế chính trị, chuyên nghiên cứu về nền kinh tế Việt Nam đến từ Hoa Kỳ, cùng với hơn 50 doanh nghiệp và các hiệp hội trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo nhằm trang bị thêm những kiến thức cho các hiệp hội, doanh nghiệp về cơ hội, thách thức khi Hiệp định TPP chính thức được ký kết. Hiệp định TPP gồm 12 nước tham gia và Hoa Kỳ là quốc gia mà Việt Nam đang trong vòng đàm phán, đồng thời dự kiến cuối năm 2015 sẽ ký kết hiệp định. Khi Hiệp định TPP được ký kết, nhiều mặt hàng xuất nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ sẽ giảm thuế xuống 0%.

Các doanh nghiệp trong tỉnh hỏi thêm các thông tin về thị trường Hoa Kỳ.
Các doanh nghiệp trong tỉnh hỏi thêm các thông tin về thị trường Hoa Kỳ.

Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa mở rộng thị trường. Song, để hưởng được các ưu đãi trên, các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng sản phẩm và nguyên liệu sản xuất nằm trong những nước thuộc nhóm TPP.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường, các doanh nghiệp phải có sự chủ động tìm nguồn nguyên liệu sản xuất ở các nước thành viên TPP và liên kết đáp ứng các đơn hàng lớn, có như vậy mới tận dụng được cơ hội khi Việt Nam chính thức ký kết Hiệp định.

                        Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều