Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái độ phục vụ của một số bác sĩ, nhân viên y tế chưa tốt

03:04, 16/04/2015

(ĐN)- Ngày 16-4, đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp xây dựng của các cơ quan đoàn thể, MTTQ cho ngành y tế.

(ĐN)- Ngày 16-4, đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp xây dựng của các cơ quan đoàn thể, MTTQ cho ngành y tế. Cùng tham dự hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy...

Đồng chí Vy Văn Vũ (bên trái) chủ trì hội nghị
Đồng chí Vy Văn Vũ (bên trái) chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các ý kiến đều công nhận, thời gian qua, cơ sở vật chất hạ tầng của ngành y tế đã được Nhà nước quan tâm đầu tư, xây dựng; công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh, cung ứng thuốc được thực hiện kịp thời; công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả; nhiều kỹ thuật cao trong y khoa đã được triển khai...

Tuy nhiên bên cạnh đó, các ý kiến đóng góp còn cho rằng, thái độ phục vụ của một số bác sĩ, nhân viên y tế của một số bệnh viện chưa tốt, vẫn còn tình trạng thiếu niềm nở, lơ là, không tận tình giải thích thắc mắc của bệnh nhân; vẫn còn xảy ra thái độ phân biệt đối xử giữa bệnh nhân khám bảo hiểm y tế và khám dịch vụ; quy trình khám, chữa bệnh ở một số bệnh viện còn lâu, thời gian khám bệnh quá nhanh, trong khi thời gian chờ đăng ký khám bệnh và lãnh thuốc dài.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngoài ra, việc quy định không cho người có thẻ bảo hiểm y tế lựa chọn nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và quy định không cho khám trái tuyến còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Trong khi đó, cơ sở vật chất, nhân lực ở các trạm y tế còn được đầu tư chưa đồng bộ, năng lực còn hạn chế và thuốc bảo hiểm y tế còn thiếu.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong thời gian tới, đồng chí Vy Văn Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị ngành y tế tiếp tục nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; cải tiến quy trình khám chữa bệnh; chủ động đưa ra các giải pháp giảm tải, nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ, tăng cường trang thiết bị cho tuyến huyện, tuyến xã để tạo niềm tin cho người có thẻ bảo hiểm y tế khi khám, chữa bệnh. 

Ngọc Thư

Tin xem nhiều