Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giải pháp huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

05:05, 13/05/2015

(ĐN)– Ngày 13-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan, nhằm đóng góp ý kiến về huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển nông thôn mới từ nay đến năm 2020.

(ĐN)– Ngày 13-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan, nhằm góp ý cho dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa IX) về huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển nông thôn mới từ nay đến 2020.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc

Trong 5 năm: 2010-2014, toàn tỉnh đã huy động được trên 72 ngàn tỷ đồng đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, vốn ngân sách chiếm trên 30%, vốn tín dụng trên 20%, vốn huy động từ doanh nghiệp, nhân dân đóng góp trên 49%. Nguồn vốn này được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, như: việc bố trí và sử dụng nguồn vốn ngân sách còn hạn chế; chậm triển khai cơ chế đầu tư đặc thù, dẫn đến chưa thu hút tối đa các nguồn lực của nhân dân, doanh nghiệp; một số công trình văn hóa chưa phát huy được hiệu quả…

Tại buổi làm việc, các ý kiến tập trung góp ý cho dự thảo, đặc biệt về nội dung giải pháp thực hiện. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, Đồng Nai đã thực hiện tốt chính sách trong huy động nguồn vốn đầu tư cho nông thôn mới trên tinh thần công khai, dân chủ. Tuy nhiên, hiệu quả huy động đóng góp từ doanh nghiệp còn chưa cao. Ngoài nguyên nhân chính sách ưu đãi doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn chưa sát thực tế, còn ở vấn đề lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương trong thu hút đầu tư. Trong đó, giải pháp thực hiện có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều