Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động phòng chống thiên tai năm 2015

05:05, 08/05/2015

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn diễn ra ngày 8-5

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn diễn ra ngày 8-5.

Mưa, gió lốc xảy ra đợt cuối tháng tư vừa qua đã gây thiệt hại đến nhà cửa, cây trồng của dân trên địa bàn tỉnh (Ảnh chụp tại huyện Thống Nhất)
Mưa, gió lốc xảy ra đợt cuối tháng tư vừa qua đã gây thiệt hại đến nhà cửa, cây trồng của dân trên địa bàn tỉnh (Ảnh chụp tại huyện Thống Nhất)

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các ngành, các địa phương phải tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu, chủ động phòng chống. Các địa phương phải xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, không được chủ quan; đồng thời phải xây dựng tốt phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để ứng phó kịp thời khi sự cố xảy ra.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, khô hạn và nắng nóng vẫn tiếp diễn đến cuối tháng 5; lượng mưa trong nửa đầu mùa năm 2015 thấp hơn trung bình mọi năm, khả năng xảy ra vài đợt hạn ngắn trong tháng 7 và tháng 8; cần đề phòng dông sét, lốc xoáy vào các tháng đầu mùa mưa và sau các đợt giảm mưa. Bên cạnh đó, lũ đầu mùa có thể xảy ra vào khoảng cuối tháng 6, cao điểm vào các tháng 9 và 10.

Được biết, trong năm 2014, mưa lớn, lốc xoáy trên địa bàn tỉnh đã gây tốc mái 395 căn nhà, sập 10 căn nhà, 81 hécta cây trồng bị đổ, ngã…với tổng thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều