Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri đề nghị xóa dự án treo nhiều năm

11:05, 13/05/2015

(ĐN) - Ngày 13-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) đã tiếp xúc cử tri 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII sắp khai mạc.

(ĐN) - Ngày 13-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm các ông: Trần Văn Tư (Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh); Đặng Ngọc Tùng (Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam); Nguyễn Văn Khánh (Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh) đã tiếp xúc cử tri 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII sắp khai mạc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Long Thành đề nghị: Nhà nước xem xét xóa những dự án quy hoạch treo nhiều năm không thực hiện; công bố rõ lộ giới quy hoạch dự án khu đô thị dịch vụ do Tập đoàn Amata đầu tư tại xã Tam An; việc xây dựng luật của Quốc hội cần đảm bảo tính khả thi, tránh việc ban hành luật nhưng khó thực hiện; xem xét xử lý dứt điểm một số vấn đề liên quan tới ô nhiễm môi trường… Cử tri cũng phản ánh đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đi qua một số xã của huyện thiếu đường gom dân sinh khiến người dân gặp khó khăn trong đi lại. 

Tại huyện Nhơn Trạch, cử tri đề nghị Nhà nước cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thuận lợi hơn…

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư đã đề nghị lãnh đạo 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch giải đáp các thắc mắc của cử tri trong thẩm quyền của huyện và cho biết sẽ khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của các huyện và tỉnh rà soát lại và giải quyết thấu đáo cho cử tri. Những vấn đề ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ kiến nghị với Quốc hội tại kỳ họp thứ 9. Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đề nghị một số trường hợp có kiến nghị, đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết thấu đáo thì phải chấm dứt việc khiếu nại.

Cư tri TP.Bien Hoa trinh bay kiến nghị với đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 chiều 12-5. Ảnh: C.Nghĩa
Cư tri TP.Bien Hoa trinh bay kiến nghị với đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 chiều 12-5. Ảnh: C.Nghĩa

* Chiều 12-5, đại biểu Đặng Ngọc Tùng và đại biểu Nguyễn Văn Khánh đã tiếp xúc cử tri của TP.Biên Hòa tại UBND phường Bửu Long. Các đại biểu đã tiếp thu nhiều kiến nghị liên quan tới vấn đề đất đai, xây dựng luật…

Công Nghĩa

Tin xem nhiều