Báo Đồng Nai điện tử
En

Học nghề trình độ quốc tế miễn phí

07:05, 13/05/2015

(ĐN)- Ngày 12-5, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 đã tổ chức lễ khai giảng lớp cao đẳng nghề nâng cao quốc tế Đồng Nai khóa 2 cho 175 sinh viên trúng tuyển.

(ĐN)- Ngày 12-5, Trường cao đẳng nghề Lilama 2 đã tổ chức lễ khai giảng lớp cao đẳng nghề nâng cao quốc tế Đồng Nai khóa 2 cho 175 sinh viên trúng tuyển. Số sinh viên trên theo học 4 ngành nghề gồm: Chế tạo thiết bị cơ khí; Chế tạo thiết bị cơ khí ứng dụng công nghệ CNC; Điện tử công nghiệp và Hàn.

Lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh thăm, tìm hiểu về giờ học theo tiêu chuẩn quốc tế  của nhà trường
Lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh thăm, tìm hiểu về giờ học theo tiêu chuẩn quốc tế của nhà trường

Trong thời gian diễn ra khóa học (từ tháng 11-2014 đến tháng 11-2017), sinh viên sẽ tiếp cận các nội dung gồm 3 cấu phần: Những môn học bắt buộc của Việt Nam (như Chính trị, Quân sự, Đạo đức nhằm hình thành ý thức giai cấp công nhân trong giai đoạn mới); những môn bắt buộc của quốc tế (Anh và Đức) và những môn học của quốc tế được chuyển đổi cho phù hợp với trình độ công nghiệp của Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên được tiếp cận giáo trình học bằng tiếng Anh trong cả 3 năm học nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Sinh viên Trường cao đẳng nghề Lilama 2 trong giờ thực hành Hàn
Sinh viên Trường cao đẳng nghề Lilama 2 trong giờ thực hành Hàn

Đây là khóa thứ hai nhà trường tổ chức tuyển sinh, đào tạo theo đơn đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Theo đó, sinh viên có hộ khẩu thường trú ở Đồng Nai từ 3 năm trở lên sẽ được miễn học phí trong toàn khóa học, được bố trí việc làm đúng chuyên môn khi ra trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được cấp một bằng nghề cao đẳng nâng cao do Bộ Lao động, thương binh – xã hội cấp và một bằng quốc tế do Hội đồng nghề Vương quốc Anh (City & Guils) được hơn 80 quốc gia trên thế giới công nhận. Với những bằng này, các sinh viên có cơ hội làm việc tại nhiều nước trên thế giới hoặc học lên trình độ kỹ sư thực hành quốc tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều