Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca bệnh sốt rét tăng

09:05, 12/05/2015

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, trong quý I -2015, toàn tỉnh có 49 ca sốt rét, tăng 1,67 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, trong quý I -2015, toàn tỉnh có 49 ca sốt rét, tăng 1,67 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chỉ riêng huyện Vĩnh Cửu đã có 18 ca, ngoài ra còn xuất hiện ở các huyện Tân Phú, Định Quán... Phần lớn người dân bị sốt rét là do đi rừng, ngủ rẫy ở các địa phương khác như huyện Bù Đăng, Bù Đốp của tỉnh Bình Phước hoặc đi làm rừng ở Lào, Malaysia trở về.

  Ông Đỗ Quốc Trung, Phó trưởng khoa sốt rét, nội tiết (Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai), cho biết hiện nay chương trình phòng chống sốt rét quốc gia có cung cấp thuốc phòng, chống sốt rét miễn phí cho các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh sốt rét tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập. Khi bệnh nhân có các cơn sốt điển hình, như: rét run, sốt cao, vã mồ hôi; một cơn sốt thường xuất hiện 1-2 lần mỗi ngày, hết sốt bệnh nhân khỏe lại bình thường, thì cần phải đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời đúng theo phác đồ điều trị. Điều tối kỵ là bệnh nhân không nên tự mua thuốc uống sẽ gây lờn thuốc, kháng thuốc rất khó điều trị. 

An An

 

 

Tin xem nhiều