Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở Tư pháp khánh thành Bộ phận một cửa liên thông

11:05, 29/05/2015

(ĐN)- Sáng 29-5, Sở Tư pháp đã tổ chức lễ khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại (gọi tắt là bộ phận một cửa) tại đường 30-4, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa

Cắt băng khánh thành Bộ phận một cửa của Sở Tư pháp
Cắt băng khánh thành Bộ phận một cửa của Sở Tư pháp

(ĐN)- Sáng 29-5, Sở Tư pháp đã tổ chức lễ khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại (gọi tắt là bộ phận một cửa) tại số 1B, đường 30-4, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, cùng đại diện các sở, ngành đến dự.

Bộ phận một cửa của Sở Tư pháp tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo quy trình một cửa, một cửa liên thông đối với hồ sơ thuộc các lĩnh vực: hộ tịch có yếu tố nước ngoài; lý lịch tư pháp; nuôi con nuôi; quốc tịch…, với 26 thủ tục hành chính (trước kia là 116 thủ tục).

Qua triển khai Bộ phận một cửa từ ngày 1-1-2015 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết được 500 hồ sơ hộ tịch có yếu tố nước ngoài; trên 2.500 hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp... Thời gian tới, đơn vị tiếp tục nâng cấp trang thông tin điện tử để cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh nhạy cho người dân và đảm bảo hệ thống phần mềm một cửa có cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

                                                          Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều