Báo Đồng Nai điện tử
En

Công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bố trí công tác

03:06, 24/06/2015

(ĐN)- Ngày 24-6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế về thực hiện chế độ thu hút, chế độ hỗ trợ đối với viên chức ngành y.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

(ĐN)- Ngày 24-6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế về thực hiện chế độ thu hút, chế độ hỗ trợ đối với viên chức ngành y theo tinh thần Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Theo Sở Y tế, hiện nay Đồng Nai mới đạt 6,7 bác sĩ/vạn dân, trong khi cả nước là 7,5 bác sĩ/vạn dân. Số lượng nguồn nhân lực y tế cần phải bổ sung là 350 người, dược sĩ là 75 người, cử nhân y là 70 người. Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chế độ thu hút, chế độ hỗ trợ đối với viên chức ngành y, từ năm 2012 đến nay, ngành thu hút được 132 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân y và hỗ trợ cho hơn 1 ngàn viên chức ngành y, với tổng kinh phí thực hiện thu hút hỗ trợ lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, ông Phạm Ngọc Tuấn đề nghị ngành cần công khai, minh bạch trong tuyển dụng và bố trí công tác. Theo đó, hàng năm Sở phải đề nghị các đơn vị trực thuộc công khai nhu cầu, số lượng, vị trí cần tuyển dụng trên website của sở và các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo mọi người cùng biết. Đồng thời, để giữ chân các bác sĩ, Sở Y tế nghiên cứu tính toán lại chế độ hỗ trợ, chế độ thu hút cho phù hợp để đề xuất Sở Nội vụ trình UBND tỉnh duyệt để đưa ra HĐND tỉnh cho ý kiến điều chỉnh.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều