Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng hai cá nhân dũng cảm cứu người trên hồ Trị An

03:06, 15/06/2015

(ĐN)- Sau buổi chào cờ đầu tuần vào sáng 15-6 tại UBND xã Mã Đà, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân là ông  Mai Văn Long và Đào Tự Lân...

(ĐN)- Sau buổi chào cờ đầu tuần vào sáng 15-6 tại UBND xã Mã Đà, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân là ông  Mai Văn Long và Đào Tự Lân, ngụ tại địa phương vì đã mưu trí, dũng cảm trong hành động cứu người trên lòng hồ Trị An. Theo đó, cùng với giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu, mỗi cá nhân còn được nhận một phần thưởng trị giá 2.300.000 đồng/người trích từ nguồn thi đua khen thưởng của huyện.
Trao giấy khen của UBND huyện Vĩnh Cửu cho 2 ông
Trao giấy khen của UBND huyện Vĩnh Cửu cho 2 ông:  Mai Văn Long và Đào Tự Lân

Trước đó, vào trưa ngày 7-6, khi đang đi thuyền trên hồ Trị An (địa phận xã Mã Đà và thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu), hai ông Long và Lân phát hiện có nhóm người đeo bám nhau ở giữa sông đang trong tình trạng nguy kịch. Biết có chuyện chẳng lành, ông Long liền tăng tốc cho ghe chạy tới và đã bình tỉnh xử lý nhanh các tình huống, cứu được 6 người vào bờ và sơ cấp cứu cho một em nhỏ nhưng do ngạt nước quá lâu nên em không qua khỏi. Sau đó, 2 ông cùng mọi người hỗ trợ tìm xác của hai em nhỏ khác đã bị đuối nước trước đó cho đến lúc tìm thấy. 

Dịp này, UBND xã Mã Đà cũng đã trao bằng khen và phần thưởng cho mỗi cá nhân trị giá 500 nghìn đồng.
 
Quang Huy - Đức Hiếu
 
Tin xem nhiều