Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang nạn nhân tàn phế đến công ty đòi bồi thường

01:06, 26/06/2015

(ĐN)- Do công ty không chịu bồi thường thiệt hại theo phán quyết của tòa án, nên sáng 26-6, người nhà của anh Vũ Ngọc Dũng - nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Cơ khí chính xác Đồng Hiệp Phát vào tháng 6-2012 - đã đưa anh đến trước cửa công ty để đòi thi hành án.

(ĐN)- Do công ty không chịu bồi thường thiệt hại theo phán quyết của tòa án nên sáng 26-6, người nhà của anh Vũ Ngọc Dũng (21 tuổi, ngụ phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) là nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Cơ khí chính xác Đồng Hiệp Phát (Công ty Đồng Hiệp Phát) vào tháng 6-2012 đã đưa anh đến trước cửa công ty để đòi thi hành án.

Anh Dũng được người nhà đưa đến trước Công ty Đồng Hiệp Phát
Anh Dũng được người nhà đưa đến trước Công ty Đồng Hiệp Phát

Theo trình bày của người nhà anh Dũng, tháng 5-2012, anh Dũng được Công ty Đồng Hiệp Phát (đóng tại khu phố 3, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) tuyển vào làm công nhân ở bộ phận thợ tiện. Đến ngày 5-6-2012, trong lúc đang làm việc tại công ty, anh Dũng bị điện giật và được đưa đi cấp cứu. Sau một thời gian điều trị, kết quả giám định thương tật xác định anh Dũng đã bị mất khả năng lao động 85% và phải sống đời sống thực vật suốt đời.

Sau khi tai nạn xảy ra, phía Công ty Đồng Hiệp Phát có đến thăm hỏi nạn nhân, nhưng sau đó tìm cách trốn tránh. Trước thái độ này, gia đình đã làm đơn khiếu nại lên Phòng Lao động, thương binh và xã hội TP.Biên Hòa. Tại buổi hòa giải, phía Công ty Đồng Hiệp Phát có hứa sẽ bồi thường cho anh Dũng số tiền 60 triệu đồng, nhưng sau đó chỉ đưa 40 triệu đồng.

Sự việc sau đó đã được bà Phạm Thị Thanh (mẹ anh Dũng) khởi kiện ra tòa để xét xử. Qua hai cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, ngày 31-3, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh (cấp phúc thẩm) đã tuyên buộc Công ty Đồng Hiệp Phát phải bồi thường cho anh Dũng tổng cộng số tiền hơn 464 triệu đồng nhưng trừ đi 40 triệu đồng đã đưa trước. Tòa phúc thẩm cũng yêu cầu, sau khi bà Thanh có đơn yêu cầu thi hành án, thì phía công ty phải bồi thường đầy đủ số tiền trên, nếu không phải chịu lãi suất theo lãi suất ngân hàng.

Tuy nhiên, theo bà Thanh, ngay sau khi bản án có hiệu lực, bà đã làm đơn yêu cầu thi hành án, nhưng đến nay đã hơn 2 tháng, phía Công ty Đồng Hiệp Phát vẫn không chịu thi hành. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tất cả tài sản có giá trị đều đã bán để chữa trị cho anh Dũng, nên buộc gia đình phải đưa anh này đến công ty để kêu cứu.

Trước sự việc nêu trên, Công an phường Tam Hòa đã cử lực lượng đến hiện trường để giữ an ninh trật tự và yêu cầu gia đình đưa anh Dũng về nhà, sau đó sẽ đến làm việc với lãnh đạo công ty để tìm hướng giải quyết.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều