Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đứng đầu phải là hạt nhân của phong trào thi đua

05:06, 11/06/2015

(ĐN)- Sáng 11-6, UBND tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 67 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và trao các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt I năm 2015 cho các tập thể và cá nhân...

(ĐN)- Sáng 11-6, UBND tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 67 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-215) và trao các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước đợt I năm 2015 cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Đinh Quốc Thái gắn Huân chương Lao động hạng nhất cho Thanh tra Nhà nước tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái gắn Huân chương Lao động hạng nhất cho Thanh tra Nhà nước tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu bật những giá trị to lớn của lời kêu gọi thi đua ái quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động cách đây 67 năm. Tại Đồng Nai, phong trào thi đua yêu nước thực hiện theo lời kêu gọi của Bác cũng đã được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy để xây dựng địa phương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Đinh Quốc Thái gắn Huân chương Lao động hạng nhì cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà các tập thể và cá nhân được tuyên dương khen thưởng cấp cao đợt I năm 2015 đã đạt được. Đồng thời, mong muốn các tập thể và cá nhân được tuyên dương đợt này tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn tinh thần gương mẫu, nỗ lực, đoàn kết vì sự phát triển chung cùa tỉnh và vì nhân dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Các tập thể được nhận Cờ thi đua
Các tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Đồng chí yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục làm tốt việc quán triệt công tác thi đua cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm, trở thành hạt nhân của phong trào thi đua. Cấp ủy, chính quyền các đoàn thể cần chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua ở cấp mình, góp phần đưa phong trào thi đua yêu nước trở thành những động lực để đưa tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và làm cho những việc tốt ấy được lan toả mạnh mẽ ra cộng đồng. Trước mắt, Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh cần làm tốt việc lựa chọn các điển hình tiên tiến thực sự xuất sắc tiêu biểu để tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Đồng Nai sắp tới.

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho hai đơn vị: Thanh tra tỉnh và Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh; trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Tập thể Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và 2 cá nhân, gồm: Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Minh Thấu và Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải. Ngoài ra, có 2 tập thể và 12 cá nhân được nhận Huân chương lao động hạng ba; 4 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ; 21 tập thể và 83 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Công Nghĩa

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều