Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ cháy chợ Phú Lợi: Tiểu thương vẫn không được xem xét bồi thường thiệt hại

10:06, 24/06/2015

(ĐN)- Sáng 24-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên phúc thẩm vụ án hình sự về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" dẫn đến vụ cháy chợ Phú Lợi xảy ra vào tháng 1-2013.

(ĐN)- Sáng 24-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên phúc thẩm vụ án hình sự về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” dẫn đến vụ cháy chợ Phú Lợi xảy ra vào tháng 1-2013.

Theo yêu cầu của bên kháng cáo là các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy, đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh hủy bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Định Quán; xem xét lại tư cách của các tiểu thương trong vụ án này là người bị hại chứ không phải người liên quan như bản án sơ thẩm đã xét xử trước đó; yêu cầu Hợp tác xã Phú Lợi phải bồi thường thiệt hại trong vụ cháy cho các tiểu thương.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh đã bác đơn kháng cáo của các tiểu thương, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Sau khi kết thúc phiên tòa, một số tiểu thương không đồng tình với bản án trên.

Tháng 1-2013, vụ cháy chợ Phú Lợi đã thiêu rụi hoàn toàn tài sản của 27 tiểu thương trong 40 ki-ốt. Nguyên nhân là do một tiểu thương đã sửa chữa, hàn điện trong ki-ốt của mình không bảo đảm về an toàn điện, cùng với sự thiếu trách nhiệm của Ban quản lý chợ Phú Lợi. Tháng 1-2015, Tòa án nhân dân huyện Định Quán đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án và tuyên 7 bị cáo là Ban chủ nhiệm Hợp tác xã Phú Lợi, Ban quản lý chợ Phú Lợi cùng 1 tiểu thương và công nhân hàn điện với các mức án từ 4-9 tháng tù treo. Riêng các tiểu thương không được xem xét bồi thường thiệt hại. Từ bức xúc trên, các tiểu thương đã có đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân tỉnh.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều