Báo Đồng Nai điện tử
En

Cháy lớn tại một doanh nghiệp ở Long Thành

11:07, 13/07/2015

(ĐN)- Vào khoảng 17 giờ ngày 13-7, tại khu 12, xã Long Đức (huyện Long Thành) đã xảy ra vụ cháy lớn kéo dài, gây thiệt hại nặng về tài sản.

(ĐN)- Vào khoảng 17 giờ ngày 13-7, tại khu 12, xã Long Đức (huyện Long Thành) đã xảy ra vụ cháy lớn kéo dài, gây thiệt hại nặng về tài sản. Nơi xảy ra cháy là khu vực nhà xưởng rộng hơn 300m2 thuộc Công ty TNHH Hồng Ngọc Trân do bà Lầm Tuyết Vân làm chủ. Công ty này chuyên sản xuất, kinh doanh đồ bảo hộ lao động cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu, trong đó chủ yếu là thu mua bông, vải vụn từ các công ty dệt, may về gia công thành giẻ lau máy.

Lực lượng chức năng khống chế vụ cháy. Ảnh: T.Quyết
Lực lượng chức năng khống chế vụ cháy. Ảnh: T.Quyết

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà xưởng chứa rất nhiều bông, vải vụn mới nhập hàng về khiến cho đám cháy bùng phát dữ dội. Mặc dù Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh phải huy động hơn 10 xe chữa cháy và trên 50 chiến sĩ từ các phân đội chữa cháy ở các khu công nghiệp thuộc 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh, nhưng vẫn không thể dập tắt ngay được ngọn lửa hung hãn đang gặp gió mạnh. Lực lượng chữa cháy đã khống chế không để lửa cháy lan sang những nhà dân liền kề.

Khu vực cháy nằm sát quốc lộ 51B khiến cho giao thông ùn tắc, cảnh sát giao thông phải phân luồng chuyển hướng các phương tiện tham gia giao thông đi vòng bên trong thị trấn Long Thành. Công an huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện đã hỗ trợ vòng ngoài. Chưa có thông tin thiệt hại về người nhưng ước tính thiệt hại về nguyên liệu sản xuất, máy móc thiết bị, nhà xưởng có thể lên đến hàng tỷ đồng. Đến 22 giờ 15 cùng ngày, lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực chiến đấu với giặc lửa, toàn bộ nhà xưởng bị thiêu rụi.

Trước đây, các cơ quan chức năng của huyện đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở nhưng doanh nghiệp chưa chấp hành tốt quy định phòng cháy, chữa cháy.

Chí Tài - Thiên Quyết

 

Tin xem nhiều