Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú ý đề phòng dông, lốc xoáy

03:07, 12/07/2015

(ĐN) - Ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, trong tuần (từ 13 đến 19-7), trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với cường độ mạnh nên ban ngày trời nhiều mây và thường xuyên xảy ra mưa rào lớn ở nhiều nơi...

(ĐN) - Ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, trong tuần (từ 13 đến 19-7), trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam với cường độ mạnh nên ban ngày trời nhiều mây và thường xuyên xảy ra mưa rào lớn ở nhiều nơi. Mưa dông hay tập trung vào chiều tối và đêm. Đầu tuần và giữa tuần, lượng mưa dông nhiều hơn và đến cuối tuần sẽ giảm dần. Trong các cơn mưa dông lớn thường kèm lốc xoáy, gió giật mạnh và lũ quét. Những vùng trũng trong tỉnh có thể xảy ra ngập lụt, lũ quét. Đặc biệt, người dân gần sông suối chú ý vì mưa lớn kèm lốc xoáy có thể gây ra sạt lở đất.

Nhiệt độ trong tuần trung bình 26-280C, cao nhất 33-350C, thấp nhất 22-240C. Nước trên các sông suối có xu hướng lên dần, tại Biên Hóa hạ lưu sông Đồng Nai triều cường làm mực nước lên cao nhất vào ngày 18,19-7 và lớn hơn trung bình nhiều năm 0,22m.

                             Hương Giang

Tin xem nhiều