Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX

10:07, 05/07/2015

Nhận lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ, đêm 5-7 Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội thăm chính thức Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ (từ ngày 6 đến ngày 10-7-2015).

* Đồng Nai có 3 tập thể, 9 cá nhân được tuyên dương

(ĐN)- Ngày 5-7, tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX (giai đoạn 2010-2015). 486 đại biểu ưu tú, đại diện cho các tập thể anh hùng, các anh hùng, chiến sĩ thi đua, các điển hình tiên tiến - là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động cả nước 5 năm qua đã dự Đại hội. Trong đó, đoàn Đồng Nai có 14 đại biểu (12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu đương nhiên) tham dự đại hội.

Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Hiện nay, Việt Nam đang tích cực, chủ động trong hội nhập quốc tế, vì vậy đòi hỏi Công đoàn phải thực sự là đại diện của người lao động, tích cực góp phần xây dựng quan hệ lao động lành mạnh trên tinh thần hợp tác, đảm bảo hài hòa lợi tích giữa nhà đầu tư, người lao động và Nhà nước. Để làm tốt điều đó, các cấp Công đoàn cần chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; tập trung chăm lo đời sống việc làm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tại đại hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, lao động toàn quốc 5 năm qua (2010-2015). Đồng Nai có 3 tập thể và 9 cá nhân được tuyên dương tại  đại hội.

Xuân Tùng  - Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều