Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân vẫn chưa quen với dịch vụ công trực tuyến

11:07, 12/07/2015

(ĐN)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, hiện nay các sở, đơn vị trong tỉnh đã triển khai cung cấp 148 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

(ĐN)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, hiện nay các sở, đơn vị trong tỉnh đã triển khai cung cấp 148 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong đó có 107 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 41 dịch vụ công cấp độ 4 của các đơn vị, như: Sở Thông tin - truyền thông, Sở Khoa học - công nghệ, Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Công thương, Sở Giao thông - vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - thương binh và xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Để đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại các đơn vị nói trên, các tổ chức và cá nhân phải nộp, bổ sung hồ sơ trên trang web của các đơn vị và đóng lệ phí, nhận kết quả trực tiếp tại đơn vị giải quyết hồ sơ. Riêng đối với dịch vụ công mức độ 4, các tổ chức, cá nhân sẽ đóng lệ phí qua mạng internet và nhận kết quả theo đường bưu điện. Mục đích của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến giảm số lần đi lại của người dân, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân.

Tuy nhiên, hiện nay người dân vẫn chưa mặn mà với loại dịch vụ này do  còn tâm lý không an tâm khi làm thủ tục qua mạng internet, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, xây dựng, hồ sơ người có công... Do đó, trong thời gian tới các đơn vị đã triển khai dịch vụ công trực tuyến cần đẩy mạnh tuyên truyền cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ trực tuyến để thu hút được đông đảo người dân đăng ký tham gia.

Đặng Ngọc

 

 

 

 

Tin xem nhiều