Báo Đồng Nai điện tử
En

Phạt hành chính 21 doanh nghiệp cố tình nợ bảo hiểm

10:07, 06/07/2015

(ĐN)- Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, nhu cầu của người dân tham gia các loại, gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn có xu hướng tăng.

(ĐN)- Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, nhu cầu của người dân tham gia các loại, gồm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn có xu hướng tăng. Theo đó, số người tham gia các loại bảo hiểm bình quân tăng 2% và số thu tăng khoảng 24%/năm. Đến nay toàn tỉnh có trên 1,7 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn.

Thống kê của Bảo hiểm xã hội tỉnh, tính đến hết tháng 6, số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn của các doanh nghiệp là trên 550 tỷ đồng (chiếm 5,2% tổng số thu), giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 6 tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tiến hành 80 cuộc thanh kiểm tra tại các doanh nghiệp, qua đó ra quyết định phạt hành chính 21 doanh nghiệp cố tình nợ kéo dài, số tiền phạt lên tới trên 800 triệu đồng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh đã có kế hoạch từ nay tới cuối tháng 11 sẽ tổ chức 40 cuộc đối thoại chính sách bảo hiểm với người dân ở các địa phương và doanh nghiệp để nâng cao sự hiểu biết cho cộng đồng. Bảo hiểm xã hội tỉnh phấn đấu tới cuối năm nay sẽ có 40% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, 70% người dân tham gia bảo hiểm y tế và 35% người dân tham gia bảo hiểm tai nạn.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều