Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ triển khai phương pháp điều trị ung thư mới

08:07, 09/07/2015

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang tập huấn cho bác sĩ, nhân viên kỹ thuật triển khai phương pháp điều trị ung thư mới là phương pháp nhiệt trị tế bào ung thư. Đây là một trong những phương pháp điều trị ung thư hiện đại trên thế giới.

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang tập huấn cho bác sĩ, nhân viên kỹ thuật triển khai phương pháp điều trị ung thư mới là phương pháp nhiệt trị tế bào ung thư. Đây là một trong những phương pháp điều trị ung thư hiện đại trên thế giới. Theo đó, máy chuyên dùng sẽ sử dụng một dòng từ trường chạy qua khu vực có khối u. Khi dòng từ trường bắt gặp tế bào ung thư sẽ tạo ra phản ứng phát sinh nhiệt để phá hủy màng bọc tế bào, tạo điều kiện cho hệ thống miễn dịch của cơ thể xâm nhập và phá hủy tế bào ung thư. Nhiệt độ cao nhất trong điều trị có thể lên tới 420C.

 Với phương pháp mới, nhiệt độ từ trường chỉ hướng đến vùng các tế bào u, không gây ảnh hưởng đến các tế bào khác xung quanh, khác với phương pháp tăng thân nhiệt cổ điển làm cả mô ác tính và lành tính đều được tăng nhiệt như nhau. Nếu phối hợp với các phương pháp điều trị khác như xạ trị, hóa trị, phẫu thuật sẽ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư lên gấp nhiều lần.

Đặng Ngọc

 

 

 

Tin xem nhiều