Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để Trường đại học công nghệ Miền Đông phát triển

11:07, 08/07/2015

(ĐN)- Chiều 8-7, làm việc với Trường đại học công nghệ Miền Đông (đóng tại huyện Thống Nhất), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc kết luận: UBND tỉnh đồng tình với chủ trương mở rộng thêm 14 hécta đất cao su để nhà trường tiếp tục xây dựng các hạng mục cần thiết.

(ĐN)- Chiều 8-7, làm việc với Trường đại học công nghệ Miền Đông (đóng tại huyện Thống Nhất), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc kết luận: UBND tỉnh đồng tình với chủ trương mở rộng thêm 14 hécta đất cao su để nhà trường tiếp tục xây dựng các hạng mục cần thiết. Tuy nhiên, việc mở rộng phải có quy hoạch, lộ trình cụ thể, được thẩm định rõ ràng. Nhà trường cần làm đề án lên Sở Tài nguyên - môi trường để đưa vào kế hoạch sử dụng đất. Sau khi thẩm định, UBND tỉnh sẽ có công văn gửi tới Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Tổng công ty cao su Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: H.Dung
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: H.Dung

Nhà trường cần hoàn thành cam kết về quyền sử dụng đất đúng mục đích, đúng thủ tục để sớm được miễn tiền sử dụng 10 hécta đất đã được UBND tỉnh giao trong 50 năm. Việc tháo dỡ dải phân cách và đặt trạm xe buýt trước trường cần phối hợp với Sở Giao thông - vận tải để được hướng dẫn cụ thể, sau đó làm thủ tục trình UBND tỉnh xem xét để gửi ra Bộ Giao thông - vận tải xem xét. Việc mở, đặt cơ sở tuyển sinh và đào tạo tại TP.Biên Hòa cần phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giảng viên…

Trong buổi làm việc, lãnh đạo nhà trường đã trình bày  những thuận lợi, khó khăn của nhà trường trong quá trình hoạt động và phát triển, và kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ngành xem xét, giúp trường tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc hiện nay để trường tiếp tục phát triển, góp phần đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời gian tới.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều