Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt 58 cửa hàng gian lận trong kinh doanh xăng dầu 5,6 tỷ đồng

10:07, 03/07/2015

 

(ĐN) 6 tháng đầu năm nay, Sở Khoa học-công nghệ (KH-CN) đã tập trung chỉ đạo tiến hành kiểm tra chống các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

(ĐN) 6 tháng đầu năm nay, Sở Khoa học-công nghệ (KH-CN) đã tập trung chỉ đạo tiến hành kiểm tra chống các hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra, Sở đã phát hiện 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi gian lận về đo lường và chất lượng, xử phạt và truy thu lời bất chính 5,6 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với cả năm 2014. Trong đó, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) làm trưởng đoàn kiểm tra phát hiện 39 trường hợp vi phạm , xử phạt và truy thu 4,4 tỷ đồng và Thanh tra sở phát hiện 19 vụ, xử phạt 1,2 tỷ đồng.

Việc kiểm tra, xử phạt nghiêm của Sở KH-CN đã có tác dụng rất tích cực, đã có hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Đồng Nai chủ động cho dừng hoạt động các trụ bơm xăng dầu có sai số đo lường gây bất lợi cho người tiêu dùng để xin sửa chữa hoặc thay trụ bơm mới, sau đó xin được kiểm định lại.

Với thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng về kinh doanh xăng dầu, sáng 3-7, tại Hà Nội, bà Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL (Sở KH-CN Đồng Nai) đã được Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân tặng bằng khen.        

PV

Tin xem nhiều