Báo Đồng Nai điện tử
En

382 vụ phạm pháp về lĩnh vực môi trường

10:08, 30/08/2015

(ĐN)- Theo đánh giá của Công an tỉnh, trong những tháng qua tình hình diễn biến của các loại tội phạm về môi trường chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực, như: xử lý chất thải nguy hại, khai thác tài nguyên khoáng sản, vệ sinh an toàn thực phẩm…

(ĐN)- Theo đánh giá của Công an tỉnh, trong những tháng qua tình hình diễn biến của các loại tội phạm về môi trường chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực, như: xử lý chất thải nguy hại, khai thác tài nguyên khoáng sản, vệ sinh an toàn thực phẩm… Trong số đó tình trạng khai thác cát trái phép dọc tuyến sông Đồng Nai vẫn liên tục xảy ra. Lực lượng Công an tỉnh và công an các địa phương đã mở các đợt cao điểm truy bắt các đối tượng khai thác, vận chuyển cát trái phép.

Theo thống kê trong 8 tháng của năm 2015, lực lượng công an đã phát hiện 382 vụ, 391 đối tượng vi phạm pháp luật về lĩnh vực môi trường (tăng 99 vụ so với cùng kỳ năm 2014). Qua điều tra công an đã khởi tố 11 vụ, 16 bị can; xử phạt hành chính 244 vụ, 265 đối tượng với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; chuyển 32 vụ cho cơ quan chức năng khác xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều