Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần quan tâm đến đội ngũ cán bộ tôn giáo

10:08, 24/08/2015

(ĐN)- Theo Ban Tôn giáo tỉnh, với gần 2/3 dân số là người có đạo, Đồng Nai là tỉnh có số tín đồ tôn giáo đông nhất cả nước.

(ĐN)- Theo Ban Tôn giáo tỉnh, với gần 2/3 dân số là người có đạo, Đồng Nai là tỉnh có số tín đồ tôn giáo đông nhất cả nước. Nhưng đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo còn thiếu, chưa có chính sách phù hợp với cán bộ tôn giáo. Tại cấp huyện, từ khi Phòng Tôn giáo - dân tộc nhập vào Phòng Nội vụ, số lượng cán bộ tôn giáo đã giảm nhiều, hiện nay huyện nhiều nhất có 3 cán bộ tôn giáo, có huyện chỉ có 1 cán bộ. Cán bộ tôn giáo lại thường xuyên bị thay đổi, có huyện 1 năm thay 3 cán bộ lãnh đạo phòng.

Bên cạnh đó, do nhập chung với Phòng Nội vụ nên chức năng, nhiệm vụ của công tác tôn giáo chưa được phân định rõ ràng; điều kiện làm việc, phương tiện, kinh phí hoạt động không phù hợp với đặc thù nên hiệu quả công tác không đáp ứng yêu cầu. Với đặc thù về công tác tôn giáo của tỉnh, Đồng Nai đã kiến nghị Trung ương chấp thuận cho Ban Tôn giáo tỉnh tách ra khỏi Sở Nội vụ, trực thuộc UBND tỉnh và thành lập Phòng Tôn giáo - dân tộc trực thuộc UBND cấp huyện trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng, nhưng đến nay chưa có ý kiến từ  Trung ương.

Dương An

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích