Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị cho con vào lớp 1

04:08, 23/08/2015

(ĐN) – Sáng ngày 23-8, Câu lạc bộ "Ba mẹ yêu con" (Nhà thiếu nhi tỉnh) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Chuẩn bị cho con vào lớp 1" nhằm giúp cho phụ huynh có con trong  độ tuổi chuẩn bị vào lớp 1 có thêm kiến thức cơ bản, xây dựng các kỹ năng giáo dục con tích cực để các em tự tin bước vào lớp 1.

(ĐN) – Sáng 23-8, Câu lạc bộ “Ba mẹ yêu con” (Nhà thiếu nhi tỉnh) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Chuẩn bị cho con vào lớp 1”, nhằm giúp phụ huynh có con trong độ tuổi chuẩn bị vào lớp 1 có thêm kiến thức cơ bản, xây dựng các kỹ năng giáo dục con tích cực để các em tự tin bước vào lớp 1.

Thạc sĩ Tô Nhi A trao đổi với các bậc phụ huynh tại buổi sinh hoạt
Thạc sĩ Tô Nhi A trao đổi với các bậc phụ huynh tại buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt, các bậc phụ huynh đã được nghe và trao đổi với Thạc sĩ Tô Nhi A, giảng viên Trường cao đẳng sư phạm Trung ương TP. Hồ Chí Minh về các vấn đề liên quan đến các giai đoạn phát triền của trẻ, tâm lý của trẻ ở từng lứa tuổi, nhất là lứa tuổi chuẩn bị vào lớp 1.

Theo thạc sĩ Tô Nhi A, để giúp con tự tin bước vào lớp 1, trước đó các bậc phụ huynh cần tập cho trẻ thói quen ngồi tập trung trong thời gian từ 35-40 phút; tập cho các con làm quen, thích nghi với môi trường mới; dạy cho trẻ ý thức bảo quản đồ dùng học tập của mình; phân tích cho con hiểu về mục tiêu của việc học tập. Đặc biệt, các bậc phụ huynh tuyệt đối không mang trẻ ra để so sánh với trẻ khác, bởi mỗi trẻ có một thế mạnh khác nhau, nếu đem ra so sánh sẽ làm gia tăng áp lực tâm lý, làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ sau này…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều