Báo Đồng Nai điện tử
En

Sàn giao dịch lần thứ 95: Số doanh nghiệp tuyển dụng ít

03:08, 25/08/2015

(ĐN) - Sáng 25-8, tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 95 do Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức, chỉ có 12 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển khoảng 550 lao động,..

(ĐN) - Sáng 25-8, tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 95 do Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức, chỉ có 12 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển khoảng 550 lao động, trong đó có trên 420 lao động phổ thông. Đây là phiên giao dịch việc làm có số doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng thấp nhất từ đầu năm tới nay. Đáng chú ý, dù nhu cầu tuyển dụng thấp nhưng nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học, cao đẳng lại tăng nhẹ so với các phiên giao dịch lần trước.

Người lao động trao đổi thông tin việc làm
Người lao động trao đổi thông tin việc làm

Theo thống kê của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, phiên giao dịch việc làm thứ 95 này chỉ có khoảng 700 người tới tìm việc. Trong khi đó, các doanh nghiệp chỉ nhận được khoảng 150 hồ sơ xin việc, do nhiều người tìm việc chủ yếu tới tham khảo chứ không có nhu cầu nộp hồ sơ ngay.

Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Huỳnh Ngọc Long cho biết, phải từ tháng 9-10 trở đi, thị trường lao động mới sôi động trở lại. Hơn nữa phiên giao dịch việc làm lần thứ 95 được tổ chức vào ngày cuối tháng, lại không phải là ngày nghỉ, nên ít người tham dự.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều